Nhà là nơi có fami - 'nhà là nơi…' 2016

Trong khi những thương hiệu vào và quanh đó nước mắc với chiến dịch cho một ngày của mẹ và sau đó là Ngày của Ba, Fami tập trung toàn lực vào chiến dịch có cả mẹ lẫn ba. Cố thể, ‘Nhà Là Nơi…’ ra đời nhằm mục đích chào mừng ngày mái ấm gia đình Việt phái mạnh 28/6 cùng tạo cơ hội cho công chúng mô tả tình yêu thương mái ấm bằng phương pháp đưa ra định nghĩa của mình về ‘Nhà’.

Bạn đang xem: Nhà là nơi có fami


Bối cảnh

Dẫn đầu thị trường sữa đậu nành việt nam với những con số đầy ấn tượng, trong những năm qua, Fami luôn sát cánh đồng hành và khẳng định gắn bó, góp thêm phần cùng các gia đình VN gìn giữ các giá trị gia đình thiêng liêng.

Ngay từ đa số ngày thứ nhất hình thành, phần đông hộp sữa đậu nành sạch sẽ được mang tên Fami, là chữ viết tắt của Family - có nghĩa là gia đình, là “nhà”. “Nhà” là nơi khởi nguồn của không ít giá trị mái ấm gia đình mà Fami luôn trân trọng với nâng niu, nhất là trong cuộc sống thường ngày hiện đại đầy bận rộn.

​Đó cũng chính là tôn chỉ marketing và sứ mệnh của sữa đậu nành Fami: đem về nguồn dinh dưỡng lành và niềm vui cho mọi gia đình Việt. Với Fami hiểu rằng, với hơn 1 tỉ hộp sữa được tiêu thụ trong vô số nhiều năm qua, Fami càng thêm từ hào lúc được mặt hàng triệu gia đình gắn kết, sẻ chia niềm hạnh phúc mỗi ngày, để từ đó đổi mới thương hiệu được rất nhiều gia đình sẻ chia nhất VN.


Mục tiêu

Gắn kết uy tín gần hơn với những người tiêu dùng
Tăng trưởng lợi nhuận trong quý II/2015

Insight

"Gia đình là nơi mọi người thuộc về, mang ý nghĩa đặc biệt trong trái tim họ. Mặc dù để giãi bày thành lời đa số suy nghĩ, xúc cảm về ý nghĩa sâu sắc đó thật nặng nề khăn,nhưng đây vẫn chính là cách diễn đạt thật nhất."


Strategy

Chiến lược truyền thông

Fami là một thành phầm dành cho tất cả gia đình nhưng nhắm vào phân khúc khách hàng không giống nhau từ Baby Boomer tới gen Y. Mặc dù nhiên, gene Y(20-35) vẫnlà phân khúc thị phần chính -vì chúng ta làngườira quyết định mua hàng. Bởi vậy, chiến dịch truyền thông media digital là lựa chọn tốt nhất vìthế hệ ren Ysử dụng Internet các nhất trên Việt Nam, giúp thương hiệu tiếp cận tốt hơn với quý khách mục tiêu.

Chiến lược sáng sủa tạo

Được định vị là uy tín dành cho cả nhà, Fami mong gắnkết mến hiệu thông qua những giá chỉ trị truyền thống lịch sử của gia đình, tốt nhất làtrong cuộc sống thường ngày hiện đại đầy bận rộn.


Creative Idea

Bất cứ ở đâu mà con tín đồ ở đó share với nhau số đông giá trị chung, rất nhiều thói quen thuộc hay thậm chí những điều nhỏ nhặt độc nhất như tiếng bước chân thân thuộc, chỗ đó xứng danh là gia đình, mà bọn họ thân thương haygọi là “Nhà”. Vớ nhiên, “Nhà” sẽ không trọn ý nghĩa nếu thiếu hụt những con người bên trong nó.

Chiến dịch truyền cảm hứng, kêu gọi xã hội cùng share định nghĩa “Nhà là nơi…” của riêng biệt mình, kia là rất nhiều điều đặc trưng chỉ gồm ở gia đình mình, điều vẫn mang bọn họ lại ngay gần nhau cùng gắn bó với nhau suốt đời.


Hoạt động thực thi


Viral Clip

Fami có mục tiêu rất rõ ràng khi lựa chọn bạn nổi tiếng.Fami lựa chọn Mỹ Linh, Hoàng Bách và Cẩm Ly để giúp đỡ thương hiệukết nối với quý khách hàng độ tuổi 30 trở lên; trong lúc Issac, JVevermind, An Nguy, Dưa Leo, Đu Đồ Đút, FAPtv cơm để nguội sẽ vào vai trò ham sự chú ý của giới trẻlứatuổi 20. Như vậy, Fami đã hoàn toàn có thể tạo ảnh hưởng đến đông đảo phân khúc khách hàng mà họ sẽ nhắm tới.

MV "Nhà là nơi"

MV "Nhà là nơi” vị nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong chế tạo cùng cùng với vở nhạc kịch thuộc tên là 2 chuyển động chính của chiến dịch lần này. Với mục đích là viral video, MV đã đẩy mạnh thêm đến chiến dịch qua những đoạn phim và ca từ quánh sắc.MV đã thành công trong việc đem đến niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau bằng chính mẩu truyện của mình.

Bài hát được trình bày sinh cồn và chân thật qua giọng hát của 4 gia đình nghệ sĩ: Mỹ Linh, Cẩm Ly, Hoàng Bách với Isaac. Mỗi gia đình mang đến cho MV 1 hình hình ảnh và dung nhan thái không giống nhau, tuy nhiên đều mang một điểm thông thường đó là họ mọi yêu thương gia đình và ai ai cũng đều có một gia đình hạnh phúc.

Youtube Influencers

Các Youtube Influencers được mời để chia sẻ những suy nghĩ về gia đình, về"Nhà là nơi..." gồm: JVevermind, An Nguy, Dưa Leo, Đu Đồ Đút, và FAPtv cơm Nguội

Fami có mục tiêu rất rõ ràng khi lựa chọn tín đồ nổi tiếng: Fami lựa chọn Mỹ Linh, Hoàng Bách và Cẩm Ly để giúp thương hiệukết nối với người sử dụng độ tuổi 30 trở lên; trong những lúc Issac, JVevermind, An Nguy, Dưa Leo, Đu Đồ Đút, FAPtv cơm thừa sẽ vào vai trò đam mê sự để ý của giới trẻlứatuổi 20. Như vậy, Fami đã hoàn toàn có thể tạo ảnh hưởng đến phần đông phân khúc quý khách mà họ vẫn nhắm tới.

Sau 5 năm liền khai thác platform “Nhà là nơi” vào ngày gia đình Việt Nam, Fami đã làm gì để hạn chế sự bão hòa của nhà đề mái ấm gia đình và làm new một platform vẫn quá thành công?


Bối cảnh

*
Fami - nhà là nơi vỗ về ngọt ngào " width="600" height="191" />


Từ năm 2015, Fami đã chế tạo và củng cố định và thắt chặt vị “Niềm vui gắn kết gia đình” bởi platform “Nhà là nơi” vào ngày gia đình Việt Nam. Chữ tín sữa đậu nành dẫn đầu thị trường này đã khai quật thành công những khía cạnh của quan niệm “Nhà” dù “Gia đình” là chủ đề đã được rất nhiều thương hiệu sử dụng.

Thử thách đề ra cho Fami vào thời gian ngày gia đình Việt phái mạnh năm 2019 là làm mới platform “Nhà là nơi”, đồng thời duy trì sức hút của uy tín và củng cố tình cảm của tín đồ tiêu dùng.


Làm new platform “Nhà là nơi” và củng cố định vị “Niềm vui kết nối gia đình” của Fami trong nhiều năm qua.Tăng nhận ra thương hiệu (Brand Awareness) với nhóm khách hàng tiềm năng (Nữ, 20 – 35 tuổi).

Cuộc sống gấp rút hiện đại sẽ sở hữu được những thời điểm họ phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách như áp lực đè nén từ làng hội, trọng lượng công việc, gánh nặng tài chính… Trước mọi trở ngại ngùng này, mỗi người tìm kiếm cồn lực, sự an ủi từ đâu? có phải khi khỏe khoắn đi đâu cũng được, khi căng thẳng mệt mỏi lại chỉ mong muốn về nhà? có phải khi vui vẻ thì đi đâu cũng được nhưng khi đau buồn lại chỉ ý muốn về nhà? có phải khi thành công thì đi đâu cũng được, còn chiến bại chỉ mong về nhà?

*
Fami - đơn vị là địa điểm vỗ về thân thương " width="600" height="600" />

Vào thời khắc phải đương đầu với thử thách trong đời, tình ngọt ngào từ mái ấm gia đình với gần như cử chỉ vỗ về, mặc dù nhỏ, lại là nguồn hễ lực lớn tưởng tiếp sức cho từng người. Không chỉ là vậy, sự ân cần thầm lặng, vô điều kiện ấy cũng là đầy đủ sợi chỉ thêm kết các thành viên với nhau khiến cho “Nhà” biến đổi nơi quánh biệt, ko thể núm thế.

Xem thêm: Nhà Kiểu Pháp 1 Tầng Kiểu Pháp Đẹp, Sang Trọng, Cổ Điển, Top 50 Mẫu Biệt Thự 1 Tầng Kiểu Pháp Đẹp Nhất


Chiến lược


Mỗi năm Fami đều mang đến người chi tiêu và sử dụng một định nghĩa, một khía cạnh, mắt nhìn mới về định nghĩa gia đình. Bắt đầu vào năm 2015, Fami kêu gọi khán giả share định nghĩa về “nhà”. Từ đó, “Nhà là nơi…” trở nên thông điệp chiến lược của Fami, đổi khác theo từng năm để chế tạo ra sự mớ lạ và độc đáo và tìm hiểu tôn vinh hầu như giá trị thiêng liêng của gia đình. Với trong thời gian tiếp theo, chiến dịch được khai quật tối đa những khía cạnh bắt đầu như “Nhà là nơi chia sẻ bao xúc cảm” (2016) giỏi “Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” (2018).

*
Fami - nhà là chỗ vỗ về ngọt ngào " width="600" height="422" />

“Nhà là nơi vỗ về yêu thương” là ý tưởng phát minh Fami ý muốn muốn khai thác trong năm 2019. Quay trở về cơ bản, Fami ao ước nhắc nhở quý khách về những giá trị chủ yếu và tầm đặc trưng của tình cảm gia đình truyền thống trong buôn bản hội hiện nay đại. Từ bỏ đó, Fami biến chuyển cầu nối giúp khách hàng củng cố tình yêu gia đình và cảm nhận được giá trị truyền thống này.


Ý tưởng lớn

Fami - công ty là vị trí vỗ về thương yêu " width="600" height="225" />

NHÀ LÀ NƠI VỖ VỀ YÊU THƯƠNG

Nhà là vị trí sẽ luôn vỗ về chúng ta bằng tình cảm vô vàn bằng nhiều cách khác nhau, từ số đông cử chỉ âm thầm, ánh nhìn trìu mến, hoặc đôi lúc đơn giản chỉ việc bên nhau là đủ.

Thực thi


Toàn cỗ chiến dịch được triển khai trong khoảng 2 tuần với 3 quá trình chính:

Thu hút sự chăm chú của người tiêu dùng thông qua bộ tranh trên fanpage facebook “Nhà là nơi bao gồm Fami”.Kêu gọi hành động (Call-to-action): trải qua các vận động như Social, PR… Fami tìm hiểu khích lệ khách hàng tham gia share khoảnh tự khắc “Nhà là chỗ vỗ về yêu thương thương” của gia đình.Tổng kết: Tái xác định thông điệp bằng vận động tài trợ đêm nhạc “Gia đình thân yêu” phân phát sóng trên Đài truyền họa Đồng Nai và livestream trên fanpage facebook thương hiệu.

Social


Đánh mạnh tay vào social, Fami khởi cồn chiến dịch bằng bộ tranh vẽ “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” tại fanpage facebook của mến hiệu. Lấy cảm xúc từ phần đa khoảnh khắc niềm hạnh phúc bình dị hằng ngày, cỗ tranh tìm hiểu truyền cài thông điệp “sự quan tâm, quan tâm nhau hàng ngày tuy nhỏ bé tuy thế là cách gia hạn hạnh phúc bền lâu”.

*
Fami - công ty là vị trí vỗ về yêu thương " width="600" height="304" />

Bộ tranh “Nhà là vị trí vỗ về yêu thương” được triển khai với nét vẽ ngay sát gũi, mộc mạc, đi kèm với bài xích thơ ngũ ngôn dễ dàng nhớ. Fami vẫn lột tả được sự giản dị và đơn giản và cảm xúc thân thương của mái ấm gia đình Việt, từ kia khơi gợi sự cảm thông sâu sắc từ người sử dụng mục tiêu.

Trọng vai trung phong của chiến dịch là mini game chia sẻ khoảnh xung khắc “Nhà là vị trí vỗ về yêu thương” của mỗi gia đình. Đây là vận động nằm trong chiến lược tăng tác động với nhóm khách hàng tiềm năng là những người mẹ trẻ, khuyến khích họ share những chốc lát yêu thương kề bên gia đình.

*
Fami - công ty là nơi vỗ về ngọt ngào " width="600" height="338" />

Để bảo vệ độ phủ rộng của chiến dịch và khích lệ người dùng tham gia mini game, Fami lựa chọn kết hợp với các KOL có đông đảo lượng theo dõi:

Để tiếp cận nhóm khách hàng đã bao gồm gia đình, Fami bắt tay hợp tác với các KOL vẫn lập gia đình như Diệp Chi, Thanh Trần, sơn Hồng Vân.Với nhóm người tiêu dùng trẻ hơn, Fami kết hợp với các KOL trẻ với fanpage truyện tranh nổi tiếng như Phan Ý Yên, Hamlet Trương, Nguyễn Ngọc Thạch, Min; gia đình ngộ, Mèo Mun Đen, Thằng Anh bé Em, Đậu đỏ tung tăng, Điều bé dại xíu xiu.Không chỉ vậy, Fami còn hợp tác và ký kết với những fanpage về marketing như RGB, Agency Life để lan truyền thông điệp chiến dịch với xã hội marketer.

PR


Để tăng độ phủ của thông điệp chiến dịch cùng hình ảnh thương hiệu, những bài xích PR trên các trang báo điện tử được đăng tiếp tục trong thời gian diễn ra chiến dịch. Nội dung những bài quảng cáo xoay xung quanh yếu tố cảm hứng được gợi buộc phải từ cỗ tranh “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” và hướng người đọc về fanpage “Nhà là nơi bao gồm Fami” để xem cỗ tranh, tham gia mini game. Các đầu báo được chọn lọc cũng là mọi báo có lượng người đọc chủ yếu là nhóm khách hàng mục tiêu của Fami: Webtretho, Eva, Afamily, Dân Trí, Kênh 14, Ngôi Sao, Vn
Express, Yeah1.


Sponsorship


Cuối cùng, nhằm tổng kết chiến dịch, Fami đã tài trợ đêm nhạc “Gia Đình Thân Thương” với chủ thể “Nhà Là khu vực Vỗ Về yêu Thương” nhằm mục đích nhấn bạo gan thông điệp cùng với nhóm người sử dụng mục tiêu. Chương trình cũng được truyền hình trực tiếp bên trên kênh Đồng Nai 1 với livestream tại Fanpage bên Là Nơi có Fami. Không tính ra, Fami còn tổ chức minigame dành riêng cho khán giả xem livestream tại fanpage với các câu hỏi xoay quanh thông điệp chiến dịch và ca sĩ thể hiện bài hát.

*


Kết quả


Kết quả Truyền thông

Được thực hiện trong vỏn vẹn 2 tuần, chiến dịch “Nhà là chỗ vỗ về yêu thương” đạt được thành tựu đáng chú ý với những con số biết nói như sau:

*

1. Với cỗ tranh “Nhà là khu vực vỗ về yêu thương”:

48,749 lượt yêu thương thích1,524 lượt chia sẻ bộ tranh

2. Hoạt động share khoảnh tự khắc “Nhà là khu vực vỗ về yêu thương thương” tại fanpage “Nhà là nơi có Fami” vẫn thu hút:

Hơn 2500 bạn tham gia.40,078 lượt tương tác.420 lượt phân chia sẻ.

3. Và chuyển động PR:

Hơn 30 tin bài bác trên những đầu báo và các kênh quảng bá.Tổng lượt gọi 8 bài PR đạt 1,658,287 lượt.

Sự thành công của chiến dịch “Nhà là nơi vỗ về yêu thương” không chỉ đến từ cách thể hiện nay thông điệp mới mẻ và lạ mắt về chủ đề gia đình quen thuộc ngoài ra đến từ những việc Fami khéo léo tận dụng lối nhắc chuyện bằng thơ dễ bước vào lòng người.

Có thể bạn quan tâm:

Xử lý rủi ro khủng hoảng truyền thông: bài học kinh nghiệm từ sữa Danlait và sức mạnh của Owned Media

8 chiến dịch “gây bão” duy nhất nhì của truyền thông thế giới

Khách sản phẩm không mua sản phẩm, họ cài đặt sự tuyệt vời và hoàn hảo nhất khơi gợi trường đoản cú cảm xúc

Khóa đào tạo và giảng dạy Practical kinh doanh Manager – Tiếp thị thực chiến được thiết kế để giúp đỡ các nhà doanh nghiệp, Nhà thống trị và marketing Leaders tạo ra sự phát triển bứt phá cho doanh nghiệp thông qua các vận động Marketing thực chiến.

Với mục tiêu trang bị đến học viên bốn duy triển khai marketing thực chiến, lắp kết hoạt động tiếp thị cùng với các vận động tạo ra lệch giá và tạo ra thương hiệu mạnh gắn kết với việc tăng trưởng. Vị tiếp thị là “bài toán đầu tư” chưa hẳn “trung trung khu tiêu tiền” bởi vậy học viên sẽ được học cách sử dụng tiền và nhìn vào công dụng kinh doanh thực tế đạt được đằng sau những chiến dịch tiếp thị và giám sát và đo lường và tiến công giá công dụng các hoạt động tiếp thị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *