Kahlil Gibran, tác giả của cuốn sách "Nhà tiên tri", được xếp cùng rất Shakespeare, Lão Tử trong nhóm bố nhà thơ bao gồm sách bán chạy nhất phần đa thời đại.
Bạn đang xem: Nhà tiên tri kahlil gibran
Kahlil Gibran (1883-1931) là 1 trong những nghệ sĩ, công ty thơ với nhà văn Liban. Nhà tiên tri là tác phẩm khét tiếng nhất của Gibran, cuốn sách “gối đầu giường” của tương đối nhiều người, với đồng thời cũng là tại sao chính góp ông trở thành 1 trong các ba người sáng tác có tác phẩm hút khách nhất trong thơ ca nạm giới. Ước tính, Nhà tiên tri đã bán tốt hàng chục triệu bạn dạng trên toàn gắng giới, được dịch sang khoảng chừng 50 ngôn ngữ.
Cho đến nay, chỉ riêng làm việc Mỹ, Nhà tiên tri đã bán được hơn 9 triệu phiên bản - tức là mỗi thập kỷ bán tốt một triệu bản, lượng xuất kho tương đối bình ổn từ lần thứ nhất xuất bạn dạng năm 1923. Sức hút của Nhà tiên tri ngày càng to dần, năm 1935, tòa tháp này đã bán được 12.000 bản, nhưng cho năm 1962 lợi nhuận đã tăng gần gấp 10 lần, lên tới 111 ngàn bản. Trong tứ năm tiếp theo, con số này đã tăng gấp đôi, lên tới mức 240 ngàn bản.
![]() |
Hai vật phẩm của Kahlil Gibran. |
Phong trào bội phản văn hóa một trong những năm 1960 cùng sự trỗi dậy của triết học với văn học tập thời đại mới rõ ràng có tính năng tích rất đến doanh thu của cuốn sách này. Bạn ta cầu tính rằng trung bình, từng tuần gồm 5.000 cuốn Nhà tiên tri được gửi tới tay fan hâm mộ trên toàn thế giới. Đó trái là những con số trong mơ với phần đông nhà thơ đông tây kim cổ.
Tại sao người hâm mộ trên toàn trái đất lại không hoàn thành yêu yêu thích Nhà tiên tri trong cả chín thập kỷ? gồm lẽ chính vì trong tất cả chúng ta, từ bạn dạng thân mỗi cá nhân và vào cuộc hiệp quần với tha nhân những phát sinh những vấn đề và người nào cũng mong mỏi tìm ra hầu hết cách giải quyết tối ưu. Vào Nhà tiên tri, nhà thông thái Almustapha, “chân dung trung khu linh” trong phòng thơ sẽ đề cập lần lượt các vấn đề này và lời khuyên những “giải pháp” bằng phương pháp biểu đạt thi ca nhuốm đầy tình người ấm áp và hương vị triết lý.
Nhà tiên tri bao gồm 26 bài giảng về đa dạng các công ty đề: hôn nhân, con cái, dòng đẹp, loại thiện, dòng ác... Của vị “ngôn sứ” trong những khi ông chờ đón để ra khơi về núm hương sau thời điểm trải qua hàng trăm năm giữ vong. Item này là một kết hợp hoàn hảo của thi ca và truyền thuyết thần bí, đã có được đại chúng mừng đón không ngờ.
Cuốn sách quan trọng được reviews cao bởi những người dân khao khát một thông điệp trung ương linh nào đó nhưng không phải đi theo một mặt đường hướng tôn giáo nào. Gibran được nuôi dạy trong gia đình Công giáo, phiên bản thân ông thường xuyên nhắc mang lại “Thượng đế” nhưng họ không thể tiến công đồng Thượng đế của ông với bất kể Thượng đế trong bất kể tôn giáo làm sao - đơn vị thơ không chấp nhận bất cứ “giáo điều” hoặc “tông phái” nào. Ông chỉ tự nhấn mình là 1 trong kẻ yêu với nhiệt thành với việc sống.
Nhà tiên tri đến nay vẫn liên tục được thông dụng và đón đọc. Vào thời điểm năm 2014, Nhà tiên tri được đưa thể thành phim phim hoạt hình do Salma Hayek sản xuất. Nhiều đoạn trích trong tác phẩm thậm chí còn được xướng lên trong các dịp lễ lễ, các ăn hỏi hay đám tang hoặc được in ấn ấn trong số thiệp chúc mừng...
![]() |
Nhà văn Kahlil Gibran. |
Có thể lật mở một trang ngẫu nhiên trong cuốn sách và thấy trong các số đó tuôn trào mọi dòng chảy minh triết thiêng liêng. Kahlil Gibran rõ ràng đã tinh thanh lọc được phần lớn gì tốt đẹp nhất của Kitô giáo, bởi vì thái giáo với Hồi giáo. Phần nhiều dòng văn xuôi tương tự như thi ca của ông tuôn chảy tinh tế, một cách biểu lộ tư tưởng thâm thúy và đẹp đẽ. Chắc rằng tính dễ đọc và rất nhiều chân lý thâm thúy nhưng chỉ mặc những chiếc áo ngôn ngữ giản đơn đã khiến Nhà tiên tri không được giới hàn lâm review cao. Nhưng chúng ta, với tư phương pháp là phần đa độc giả thông thường dễ dàng nhận biết sức bạo phổi của ngôn ngữ Gibran.
Nhà văn Châu Diên, fan đã góp một bạn dạng dịch hay mang đến Nhà tiên tri, đã chỉ ra rằng trong tác phẩm này có sự hiện lên một “tôn giáo mới”, “thứ tôn giáo của con người văn hóa truyền thống cao, của hiện đại đích thực, xuất hiện khi con fan sống hồn nhiên với thiết yếu mình với sống hồn nhiên cùng với kẻ khác… Một lòng tin tôn giáo như thế chắc chắn rằng sẽ là nằm trong tính tiếp đây của con fan trong quả đât văn minh đích thực, ko sống sượng”.
Có lẽ, mỗi họ sẽ từ bỏ soi thấy khuôn mặt tinh thần của bản thân trong miếng đất phì nhiêu màu mỡ cho tư duy, chiêm nghiệm này.
Xem thêm: 100+ Mẫu Nhà Hộp Cấp 4 - 99 Mẫu Nhà Ống Cấp 4 Đẹp

hai phiên bản ‘Từ điển chức quan tiền Việt Nam’, đâu là sách thật?
2 2 1
Cả hai cuốn cùng ra mắt một thời điểm, độc giả do dự không biết đâu là sách hợp pháp để lựa chọn.

Vợ anh Trỗi: ‘Tôi chạy khắp nơi, hỏi coi xác chồng đâu"
3 3 781
"Tôi thuê taxi, chạy tới các cơ quan an ninh, các tòa án của chúng, hỏi xem xác anh chúng để đâu. Bọn chúng đều giả câm, giả điếc", bà Phan Thị Quyên kể.

"Ngành xuất bản Việt Nam chạm mặt khó khăn vì chưng sách giả phân phối tràn lan"
0 62
Đó là đánh giá của ông Lê Hoàng, Phó quản trị Hội Xuất phiên bản Việt phái nam về nạn sách giả. Ông nhận định rằng sách giả ngày càng được desgin ở quy mô rộng, phức hợp hơn.
November 2, 2020November 2, 2020tcykhoahanoi.edu.vnKahlil Gibran, kẻ tiên tri, ngôn sứ, tôn giáo, văn học tập Lebanon

Ta tưởng rằng trong thế giới Ả Rập chỉ tất cả một đấng tiên tri duy nhất- đấng tiên tri cuối cùng, nói ngôn ngữ của Thượng đế quyền năng tối cao, tụng ca một tôn giáo gồm đền thờ, gồm kinh sách và gồm nghi lễ nguyện mong ngày đêm… nhưng mà một ngày ngọn gió tươi non của cuộc sống lật ra một trang sách, ta đọc, và biết rằng một trăm năm trước, cũng trong nhân loại ấy, còn có một thi sĩ tự call mình là “kẻ tiên tri”.
Kẻ tiên tri ko nói bằng tiếng nói gia thế vô hạn, mà lại ca hát về tôn giáo của chính bản thân mình bằng trí tuệ dịu dàng êm ả và tình yêu cuộc sống tha thiết, tan tràn.Trong tôn giáo của kẻ tiên tri ấy, thường thờ vô hình là đời sống hàng ngày, Thượng đế cười trong những đóa hoa và vẫy tay vào cây lá, cùng nghi thức tỏ lòng yêu thương so với Người ko gì cao xa hơn hầu hết hành vi, phần lớn suy tứ lúc lao rượu cồn hay ngay trong khi cắn vào một trong những trái táo. Ta cúi đầu trước phép màu thường nhật mà fan ngợi ca. Với ta điện thoại tư vấn tên Người- Almustapha, hay chính là hóa thân của fan nghệ sĩ Ả Rập: Kahlil Gibran.
Kahlil Gibran, một nhà thơ Lebanon của núm kỷ XX, fan được ca tụng là “rao truyền một minh triết huyền bí nhằm mục tiêu hòa giải fan Kitô giáo với Hồi giáo”, thực ra chẳng nói về một tôn giáo như thế nào khác quanh đó đời sinh sống thực của bọn chúng ta. Hãy nghe lời thi sĩ tỏ bày vào tập thơ xuôi “Kẻ tiên tri” (The Prophet) để cảm thấy tận suối nguồn bốn tưởng hiền khô minh.
Hình tượng tiên tri Almustapha được Kahlil Gibran thiết kế trong The Prophet, để vào yếu tố hoàn cảnh sắp lên đường rời xa những người dân thành Orphalese yêu thương quý. Dân chúng đến tống biệt người và hỏi tín đồ chân lý về tình yêu, hôn nhân, về nạp năng lượng uống, bắt buộc lao, về tự thức, về mong nguyện, tôn giáo, nét đẹp hay sự chết… Almustapha trả lời, và trong số những lời ấy, tứ tưởng ngợi ca cuộc đời bừng sáng sủa lên, thấm đẫm trong những gì giản solo nhất.
“Khi những ngươi yêu thương chớ nói: “Thượng đế ở trong lòng tôi”, dẫu vậy hãy nói: “Tôi ở trong thâm tâm Thượng đế”
Nếu thượng đế ta tin là một trong những con tín đồ cụ thể, gớm sách nói ta đề nghị nguyện ước để cho những người hiện diện vào ta ngày đêm, loại ta xưng tụng là một cái tên tuy nhiên được hình dung là 1 cá thể rõ ràng, tất cả quyền lực, gồm tính cách, và ta phải yêu bạn hơn yêu cuộc sống thường ngày thực của ta, cần ta bắt buộc không xong xuôi khẳng định: “Thượng đế ở trong trái tim tôi”. Dẫu vậy Thượng đế cơ mà Almustapha nói lại ko phải là một trong Thượng đế rõ ràng như vậy. Tín đồ đã trí tuệ sáng tạo nên cuộc sống đời thường nhưng fan không là 1 cá thể, mà lại là quy luật tự nhiên cho cuộc sống thường ngày ấy thành hình. (Phải chăng đó chính là cái mà minh triết Đạo gia nước trung hoa gọi là “Đạo”?) Đừng tưởng tượng một Thượng đế gồm khuôn phương diện của con tín đồ ở bên trên cao quản lý vạn vật, Thượng đế ấy, vì là quy khí cụ của từ bỏ nhiên, đề nghị nằm trong vạn vật, ấp ôm cả con fan lẫn cỏ cây, cả thời hạn lẫn không gian, cả đời thường xuyên lẫn màu nhiệm. Cụ nên, Almustapha bảo ta hãy tin cùng hãy nói rằng: “Tôi ở trong lòng thượng đế”. “Tôi” cũng tạo ra nên cuộc sống thường ngày vô ngần, đề xuất “tôi” cũng là 1 phần của Thượng đế, tôi góp mình vào sáng tạo của Người. Thượng đế là tự ngã trong ta: “Thượng đế của chúng tôi, Ngài là tự bửa trong cửa hàng chúng tôi chắp cánh, chủ yếu ý muốn của Ngài trong cửa hàng chúng tôi đã muốn. Thiết yếu ước vọng của Ngài trong shop chúng tôi đã ước…Ngài là điều shop chúng tôi thiếu, với khi ban thêm cho chúng tôi chính ngài, ngài đã cho cửa hàng chúng tôi tất cả.”
Thượng đế trong mắt Almustapha là như thế. Người hiển linh trong bạn dạng thân bọn chúng ta, trong cầu vọng và trong ý muốn, trong tất cả nên chẳng ví dụ là mẫu gì, là ai và ở đâu.
Chúng ta bởi vì đã quen nhìn thấy cái rứa thể, bắt buộc cứ đi tìm kiếm một Thượng đế hiển hiện tại trong sắc thái cá nhân, vị không thấy nên tưởng rằng Thượng đế ở cực kỳ cao, cao trên tất cả để dõi nhìn và quản lý điều hành chúng ta. Khi ta khổ đau, ta nguyện cầu hotline Người, ta sống xay mình trong tôn giáo để ý muốn tìm phút giây khôn cùng thoát đến gặp mặt Thượng đế thế lực của ta. Nhưng gồm đâu một cá thể quyền năng như thế, tìm làm cho gì, sao do dự người phía bên trong vạn vật dụng quanh ta với trong ta, vì fan tên là Đời sống, hòa trong cái bình dị của đời thường:
“Hãy quan sát quanh bản thân
và các ngươi đã thấy
Ngài đang đùa giỡn cùng bé cái các ngươi
Và chú ý vào ko trung, các ngươi vẫn thấy
Ngài đi vào mây, giang tay trong làn chớp cùng giáng xuống vào mưa
Các ngươi sẽ thấy
Ngài cười trong những đóa hoa, đoạn vực lên và vẫy tay vào cây lá.”
Trong tư tưởng của Kahlil Gibran tất cả sự gặp gỡ gỡ kỳ lạ kỳ với nhà thơ Ấn Độ Tagore, fan ngày đêm ca tụng tôn giáo của đời thường, tín đồ kể mẩu chuyện kẻ miệt mài đi kiếm Thương đế để rồi phân biệt Thượng đế chẳng phải tìm đâu xa, đang ở ngay mặt ta đó thôi:
“Anh không nghe thấy ư bước đi người thầm lặng?
Người tới, cho tới và luôn luôn luôn hay tới.
Người tới, cho tới và luôn luôn luôn thường tới hàng giờ, hàng đêm, hàng ngày, hàng thời đại, anh ơi.
Tôi đang hát những lần trong vô số nhiều tâm trạng không giống nhau;
nhưng dư âm lời ca luôn luôn vang dội –
người tới, tới và luôn luôn thường xuyên tới.
Người tới, cho tới và luôn luôn luôn thường tới
qua lối đi nho nhỏ dại trong rừng, vào mọi ngày Xuân đượm nắng, ngạt ngào.
Người tới, tới và luôn luôn luôn thường xuyên tới
trên xe cộ mây ầm ầm giờ sấm,
vào phần lớn đêm Thu mưa ướt, về tối mù.
Bước chân bạn đã dẫm lên tim tôi đã ôm nặng đa số nỗi ảm đạm dài dặc;
khi nụ cười trong tôi ngời sáng, ấy là do chân người vàng óng va vào.”
(R. Tagore, Gitanjali, 45)
Vì Thượng đế ko là gì khác ko kể cuộc sống, đề nghị Kahlil Gibran tra cứu thấy chân thành và ý nghĩa thiêng liêng trong mỗi hành động của đời sống thường ngày, cùng Kẻ tiên tri nói: Hãy “duy trì lòng ngạc nhiên trước những phép thuật thường nhật của đời mình”.
Có một định nghĩa rất đỗi diệu kỳ: “phép màu thường nhật”.
Vì tôn giáo là cuộc sống, mà cuộc sống là vớ cả: là ăn uống, là yêu cầu lao, là tình yêu, là khổ đau và cả hạnh phúc, là ban tặng và trường đoản cú tri ngộ đó thôi!
Khi ta ăn, ta đang đụng tới hầu như phẩm thiết bị thiêng liêng nhưng mà đời sống viên thành:
“Hãy khiến nó (hành vi ăn uống) trờ thành một hành vi sùng bái.
Hãy để bàn ăn những ngươi dựng một bàn thờ trên đó loại tinh khiết và hiền hậu của lâm tuyền và đồng nội cung hiến cho mẫu tinh khiết cùng còn hiền đức hơn trong con người.”
Khi ta lao động, ta đang trở nên mình thành ống sáo mà qua đó gió thổi yêu cầu lời tiên tri của thượng đế:
“Khi thao tác với tình yêu, các ngươi đang ràng buộc mình với bạn dạng thân, với lẫn nhau và với Thượng đế
Và yêu đời qua yêu cầu lao là thân mật và gần gũi với bí ẩn thâm sâu duy nhất của đời sống.”
Vậy nên, chớ tự trói mình vào hành vi quỳ gối cầu nguyện trước đền thờ thánh thần. Kẻ tiên học thức tỉnh rất nhiều kẻ chấp nệ để lời nguyện ước và sự đụn mình theo kinh sách tước đoạt mất trường đoản cú do:
“Ở cổng thành và bên lò sưởi ta thấy những ngươi quỳ gối với thờ phụng tự do thoải mái của mình”.
Thật nực cười mang lại kẻ trói bản thân vào lý thuyết để ước ao cầu một thiên đường sau khoản thời gian chết, mà do dự thiên con đường ở ngay lập tức đây, trong chính cuộc sống đời thường diệu kỳ đã chảy trôi, để giá thành từng phút giây đáng sống bằng cách ngồi nguyện mong vô ích.
Kẻ tiên tri nói rằng: “Há chẳng đề xuất tôn giáo là số đông hành vi, rất nhiều suy tư” kia ư?
Đừng nguyện ước khi gian khổ mà thôi, hãy nguyện cầu bằng phương pháp ca ngợi cuộc sống, hãy biểu đạt nghi lễ tôn giáo ăn nhập yêu thương và trân trong mọi hành vi thường ngày. Chính ta vẫn ở trong tâm thượng đế, vào một “đền cúng vô hình”, cùng nhận lấy mọi phép màu đời thường:
“Đời sống hàng ngày là đền rồng thờ với tôn giáo của những ngươi
Mỗi khi vào đó hãy mang theo đều thứ của mình
Hãy rước theo mẫu cày cùng lò rèn, chiếc vồ cùng cây lũ tỳ bà
Những sản phẩm công nghệ ngươi làm cho theo nhu yếu hay do hân hoan…”
Diệu kỳ vậy là Thượng đế, là tôn giáo của đời thường. Lời tiên tri của fan thức tỉnh kẻ đêm ngày nguyện cầu cho một thứ không tồn tại thực sinh sống đời. Hãy quan sát lại: cuộc sống ở trong ta, kỳ diệu nhất đó là cuộc sống, và đó mới là tôn giáo của chúng ta. Kẻ tiên tri sau khoản thời gian dẫn ta đến đạo lý đã thì thầm: “Không bạn nào có thể phát lộ cho những ngươi điều gì ngoài các điều vẫn nửa thức nửa ngủ trong rạng đông tri thức những ngươi.”
Đúng là ta bao gồm biết, nhưng bởi vì mải kiếm tìm một tôn giáo ko của đời thường cơ mà ta vẫn lãng quên…Nhưng nay, tín đồ đã làm cho sống dậy trong ta lòng yêu thương đời tha thiết. Ôi cuộc sống- tôn giáo muôn đời của bọn chúng ta!